Dịch vụ internet và điện thoại cho du học sinh ở Úc

Phương tiện liên lạc là một trong những yếu tố sinh viên quan tâm hàng đầu khi đi du học Úc. Sau đây là những điều bạn cần biết về dịch vụ điện thoại và internet ở nước này.

Dịch vụ internet và điện thoại cho du học sinh ở Úc
Nước Úc có vô vàn dịch vụ điện thoại và internet cho du học sinh lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi đặt bút ký hợp đồng với bất kỳ nhà mạng nào, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về các ưu điểm, hạn chế để tìm cho mình dịch vụ không những tốt mà còn phù hợp với túi tiền.Xem thêm : An ninh trật tự tại Úc

Dịch vụ điện thoại

Úc có những nhà mạng điện thoại lớn là:

- Telstra

- Optus

- Vodafone

- Virgin Mobile

- Dodo

Hầu hết các nhà mạng đều cho khách hàng lựa chọn một trong hai dịch vụ là trả trước hoặc ký hợp đồng. Mỗi hình thức lại có những ưu điểm riêng nên du học sinh cần cân nhắc dựa trên nhu cầu sử dụng cá nhân để chọn được dịch vụ hợp lý cho mình.

Trả trước

Hợp đồng

Có tính linh hoạt, khách hàng có thể kiểm soát được chi phí bỏ ra cũng như chấm dứt dịch vụ bất cứ lúc nào.

Sim trả trước được bán rộng rãi trong các cửa hàng, siêu thị và bạn có thể nạp tiền trực tuyến hoặc tại một số cửa hàng bán lẻ. Nhà mạng sẽ cung cấp chi tiết các dịch vụ cho khách hàng.

Giá sẽ rẻ hơn nếu khách hàng thường xuyên sử dụng điện thoại hay ở lại Úc lâu dài.

Bạn có thể chọn nhiều gói dịch vụ với giá thành khác nhau và sẽ phải trả một khoản phí cố định hàng tháng khi cho số lượng cuộc gọi, tin nhắn và lưu lượng dữ liệu Internet nhất định.

Gói hợp đồng dài hạn nhất là 24 tháng

Thông thường, các nhà mạng như Telstra, Optus, Vodafone hoặc Dodo,… thường cung cấp dịch vụ trả trước. Tuy nhiên, nếu chọn gói hợp đồng, đừng vội đặt bút kí trước khi tìm hiểu kỹ các điều khoản như bạn sẽ phải trả bao nhiêu mỗi tháng, có phụ phí gì không, cuộc gọi kiểu gì sẽ không được tính trong kế hoạch (plan) của nhà mạng, phí nếu sử dụng vượt dữ liệu hàng tháng hay trường hợp nào thì được hủy hợp đồng, vv…

Dịch vụ Internet

Những nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Úc là Internetnode, Belong, iinet, Optus, TPG… Cũng giống các nhà mạng điện thoại, hệ thống công ty này có các gói dịch vụ trả trước hoặc hợp đồng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nếu chọn dịch vụ hợp đồng, bạn sẽ nhận được bộ modem và trả phí hàng tháng để sử dụng dung lượng Internet nhất định. Các loại băng thông phổ biến gồm:

ADSL2+

Naked Broadband

Mobile Broadband

Tốc độ download tối đa: 24 kbp/s

Để đăng ký, khách hàng cần có dịch vụ điện thoại cố định không dây (home plan) từ trước

Hoạt động tương tự ADSL2+ nhưng khách hàng không cần có dịch vụ điện thoại cố định không dây

Tốc độ download tối đa: 1,500 kbps

Có thể truy cập ở hầu hết các nơi trên đất Úc từ modem USB

Có nhiều loại hợp đồng Internet nhưng gói có hạn dài nhất là 24 tháng và bạn có thể dễ dàng gia hạn nếu cần.

Luôn so sánh giá cả

Để trở thành người tiêu dùng thông minh và chọn được dịch vụ điện thoại, internet hợp lý, du học sinh nên luôn luôn so sánh giá cả, chất lượng các nhà mạng với nhau. Tại Úc, những website hay được khách hàng sử dụng để đánh giá dịch vụ là Whistle Out và Compare Broadband và Canstar Blue.

Nếu sử dụng Canstar Blue, bạn còn nhận được các nhận định chi tiết hơn khi chất lượng internet và điện thoại được xếp hạng từ 1 đến 5 sao theo các tiêu chí:

- Chi phí

- Dịch vụ khách hàng

- Hiệu suất mạng

- Mức độ rõ ràng trong điều khoản hợp đồng

- Mức độ rõ ràng trong hóa đơn thanh toán

Bạn không thể bỏ qua :Du học sinh và 'bí kíp' sinh sống tại nước Úc

Tin tức liên quan

Copyrights © 2020 EduvietGlobal.vn. All rights reserved.